Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên bằng hoạt động B2B

Hiện nay, các hiệp hội, câu lạc bộ coi việc tham gia các chương trình xúc tiến thương mại như 9th Monthly Business to Business (9th Monthly B2B) là một cách hữu hiệu để tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường, bạn hàng mới cho doanh nghiệp hội viên.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên bằng hoạt động B2B

Theo ông Trần Quốc Mạnh – Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM (CLB), khó tiếp cận vốn, thị trường xuất khẩu thu hẹp, đơn hàng sụt giảm… là những khó khăn khiến nhiều DN, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ phải đau đầu tìm cách đối phó. 

Trong lĩnh vực gỗ, đơn hàng giảm 30-40% khiến nhiều DN không có việc làm cho người lao động, phải cắt giảm nhân sự, theo lời ông Mạnh. Bên cạnh đó, thị trường nội địa cũng không khả quan khi các công trình xây dựng “bị đóng băng”, các dự án nội thất đều phải hoãn lại. Hoạt động bán lẻ cũng sụt giảm rất lớn. Trong lĩnh vực đồ uống và thực phẩm, các công ty cũng đang gặp khó khăn vì thị trường tiêu thụ giảm sút.

Còn theo bà Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Queen, khi kinh tế phát triển, việc tiêu thụ các thực phẩm như bánh kẹo, rượu vang, đồ uống rất tốt, doanh số công ty cao. Tuy nhiên, kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, chỉ đảm bảo nhu cầu thiết yếu, không còn mặn mà với các sản phẩm ngoại nhập, vì thế doanh thu của công ty giảm khá nhiều so với trước.

namdinh1.jpg

Ông Trần Quốc Mạnh – Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM trăn trở tìm cách tháo gỡ khó khăn cho DN thành viên

Ông Trần Long Trình – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Việt San cho biết, việc xuất khẩu các sản phẩm như nấm, bột khoai, nguyên liệu nấu chè sang thị trường Hàn Quốc và các thị trường lân cận đều bị giảm sút. Tại thị trường trong nước, doanh thu của công ty giảm 40% so với thời điểm trước dịch.

Là CLB tập hợp những doanh nhân Nam Định tại TP.HCM, các DN trong CLB hoạt động đa ngành nghề, mỗi lĩnh vực lại có những cái khó riêng. Chính vì thế, việc tháo gỡ khó khăn cho các DN trong CLB là một bài toán “đau đầu” với những người lãnh đạo CLB.

Trước nhiều cái khó này, lãnh đạo CLB đã ngồi lại, thảo luận, đưa ra các phương án, trong đó, việc tích cực tìm kiếm thị trường mới, tăng cường các hoạt động marketing, xúc tiến thương mại… kết nối giao thương là nhiệm vụ trọng tâm của CLB trong thời gian này. Một trong các hoạt động tiêu biểu của CLB là vận động các hội viên tham gia chương trình 9th Monthly B2B lần 6 của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

“Tôi đánh giá cao chương trình 9th Monthly B2B của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, vì đây là một chương trình hay và kịp thời, phù hợp với các DN vừa và nhỏ. Chương trình có chi phí phù hợp, được tổ chức ở ngay trung tâm thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN dễ dàng quảng bá hình ảnh và tăng cường khả năng giao lưu, kết nối. Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, kết nối chính là điều các DN cần làm để có thêm bạn hàng, thị trường tiêu thụ”, ông Mạnh cho biết.

Với kinh nghiệm của mình, bà Hường tiết lộ, để gặp gỡ được những người lãnh đạo DN là rất khó. Bởi thế, khi tham gia các chương trình xúc tiến thương mại là cơ hội tốt để các doanh nhân có thể gặp gỡ nhau. Tuy nhiên, khi tham gia các chương trình tại nước ngoài, chi phí khá cao, vì thế việc tham gia các chương trình B2B tại Việt Nam là một hướng đi mới và đạt được nhiều thành công cho DN.

Bà Hường cũng phân tích thêm, phần lớn các DN Việt Nam đều là DN vừa và nhỏ nên bỏ ra một số tiền lớn tham gia các chương trình tại nước ngoài là điều không phải DN nào cũng làm được. Do đó, nếu Việt Nam đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại trong nước sẽ được các DN ủng hộ, vì giờ DN nào cũng phải tìm kiếm thị trường, đầu ra trong sản phẩm. 

namdinh7.jpg

Ông Nguyễn Quách Cương – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Thành Nam Group và các thành viên trong CLB hào hứng chuẩn bị cho chương trình 9th Monthly B2B ngày 9/5 tới

Ông Nguyễn Quách Cương – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Thành Nam Group cho biết, chứng kiến các DN tham gia các chương trình 9th Monthly B2B ký được nhiều hợp đồng, có thêm đơn hàng, tìm được thị trường khiến các DN trong CLB hào hứng tham gia. 

“Thành công của các DN vừa và nhỏ như Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Tâm Thái, Công ty Phần mềm Tiên Tiến là động lực để các DN tham gia sau học hỏi kinh nghiệm nhằm tìm được thị trường, bạn hàng trong thời gian tới…”, ông Cương chia sẻ. 

Ngày 9/5/2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM tổ chức chương trình 9th Monthly B2B lần 6 với chủ đề: “Kết nối Doanh nghiệp Nam Định”.

9th Monthly B2B lần 6 nhận được sự quan tâm của gần 100 DN tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, kết nối cơ hội kinh doanh, không chỉ DN Nam Định tại TP.HCM mà còn mở rộng ra các tỉnh phía Bắc, gồm các DN tại TP. Nam Định, DN Nam Định tại Hà Nội. Đồng thời, chương trình cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng DN TP.HCM, các DN tỉnh bạn.

DN tham gia chương trình 9th Monthly B2B lần 6 không chỉ có thêm cơ hội kinh doanh mà còn nhận được các thông tin, kiến thức bổ ích phục vụ vận hành và phát triển DN. Tại đây, các DN được lắng nghe phần chia sẽ hết sức nhiệt huyết và thực tiễn của các diễn giả tham gia chương trình. Trong chương trình lần này, sẽ là phần chia sẻ của ông Trần Quốc Mạnh – Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM với chủ đề “Văn hoá kinh doanh B2B: Những câu chuyện và kinh nghiệm thực tế”.

Trong khuôn khổ chương trình 9th Monthly B2B lần 6, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiến hành ký kết hợp tác với các Hội, CLB doanh nghiệp, cụ thể Hội Doanh nghiệp quận Phú Nhuận, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM, Hội Quảng cáo TP.HCM, Hội Doanh nhân 2030….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

084 8316668
Liên hệ